7 Lưu Ý Khi Mua Đầm Qua Mạng

Hiện nay phụ nữ, kể cả đàn ông cũng đang dần thích mua hàng Online vì:

- Không phải tốn thời gian, tốn xăng đi đến cửa hàng để xem hàng
- Mặc hàng online đa dạng, nhiều mẫu mã để lựa chọn
- Giá thành mua online rẻ hơn đến cửa hàng vì nhà cung cấp không phải trả tiền mặt bằng nên mặt hàng sẽ có giá ưu đãi.
- Được quyền đổi trả nếu không vừa hoặc không ưng ý.

Nhưng bên cạnh những lợi ích của việc mua sắm online, mọi người còn phải đối mặt với những mặt trái của nó như: hàng không như hình, trả tiền rồi mà không nhận được hàng, đặt hàng rồi muốn thay đổi quyết định cũng không được nên khi mua sắm online, mọi người cần nhớ kĩ  7 lưu ý khi mua hàng online sau đây nhé:

1. Lựa chọn đối tác giao dịch ( Chọn Shop Uy Tín )
- Đây là điều quan trọng nhất và là khó nhất, phần lớn dựa vào đánh giá khách quan chủ quan của chính người mua hàng. Người tiêu dùng cần lưu ý chính là lựa chọn trang thương mại điện tử hoặc lựa chọn tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử “tốt”, “có thương hiệu” trên mạng để giao dịch: bảo đảm tính hợp pháp và toàn vẹn của hàng hóa, dịch vụ được cung cấp.
- Để đảm bảo quyền lợi của mình, trước khi thực hiện một giao dịch trực tuyến, người tiêu dùng cần tiến hành các bước kiểm tra thông tin liên quan. Nếu trong một giao dịch mua sắm trực tuyến, doanh nghiệp chỉ cung cấp duy nhất cho bạn số điện thoại liên hệ và từ chối hoặc không cung cấp các thông tin khác như địa chỉ trụ sở, địa điểm giao dịch, số fax, địa chỉ email… hãy nghi ngờ về đối tác này. Không có doanh nghiệp nào làm ăn chân chính mà lại cố gắng che dấu, lẩn trốn người tiêu dùng như vậy.
- Từ chối giao dịch ngay nếu Shop không có đầy đủ thông tin cơ bản như: Địa chỉ thật, Số Điện Thoại, Website hay trang bán hàng trên mạng xã hội như facebook ..hoặc các sàn thương mại điện tử vật giá shopee, lazada.... Càng nhiều thông tin về đơn vị bán hàng càng cho độ uy tín và tin tưởng cao. Những thôn tin này cho thấy Shop là đơn vị bán hàng nghiêm túc trong kinh doanh không ngại công khai thông tin nhằm khẳng định uy tín của mình

2. Hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ và giao dịch.
Trước khi mua, cần hiểu rõ về hàng hóa, dịch vụ và giao dịch, đặc biệt là phải đọc và hiểu rõ về các điều kiện và điều khoản để thực sự hiểu được bạn đang mua một hàng hóa, dịch vụ mà tại đó không có sự giấu giếm thông tin về giá cả, chất lượng, bảo hành… hay kèm theo những sự hạn chế nào đó. Bảo đảm cho người tiêu dùng cơ hội lựa chọn với sự đa dạng về giá cả và chất lượng.
Một thực tế hiện nay là rất nhiều người tiêu dùng “ngại” đọc và tìm hiểu mà chỉ đơn giản lựa chọn click “OK”, “Yes”, “Next” hoặc bấm nút chấp nhận giao dịch mà không thực sự hiểu các điều khoản, điều kiện kèm theo. Điều này rất dễ dàng đưa đến những rủi ro trong tương lai mà người tiêu dùng không thể lường trước được.  Vì vậy, cần lưu ý khi mua hàng online mà có bất cứ thắc mắc nào cần liên hệ với nhà cung cấp để giải đáp ngay: Đó có phải là sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng, có dịch vụ được chứng nhận bởi các tổ chức ngành nghề không? Dịch vụ giao nhận hàng hóa như thế nào, phương thức giải quyết ra sao nếu sản phẩm bị thất lạc, bên bán có nhận trả lại hàng hóa không, trong thời gian bao lâu, có mất phí đóng gói khi trả lại sản phẩm không, dịch vụ sửa chữa, bảo hành như thế nào... và lưu những thông tin này lại.

 3. Bảo đảm thiết bị bạn đang giao dịch là an toàn (Mua hàng trên điện thoại, laptop...)
Có rất nhiều người tiêu dùng bị lừa đảo khi mua bán hoặc mất thông tin cá nhân do sự không an toàn trên chính thiết bị giao dịch của mình. Vì vậy, trước khi giao dịch (đặc biệt là trước khi nhập những thông tin cá nhân) hãy chắc chắn rằng máy tính, máy tính bảng hay điện thoại của bạn an toàn khi đã được cài đặt hoặc cập nhật các phần mềm diệt virus và các biện pháp bảo đảm an ninh khác.

4. Kiểm tra và so sánh
Nếu bạn nghi ngờ hoặc phân vân về bất kỳ điều gì, đừng ngại ngần kiểm tra và so sánh. Nếu bạn nghi ngờ giá hàng hóa là quá cao hoặc chương trình khuyến mại là gian dối về giá cả, hãy gõ tên sản phẩm kèm theo các từ khóa vào công cụ tìm kiếm, sẽ rất dễ dàng để bạn có các thông tin so sánh về giá cả và chương trình khuyến mại từ các nhà cung cấp sản phẩm khác hoặc tương tự.
Bạn phải lưu ý là nhà cung cấp bao giờ cũng cố gắng làm nổi bật những ưu điểm của hàng hóa, dịch vụ và giao dịch mà sẽ cố gắng (hoặc cố tình) không đề cập đến những thông tin không có lợi.
Ví dụ như sẽ nhấn mạnh yếu tố về giá mà “lờ” đi sự hạn chế trong điều kiện bảo hành hoặc chế độ trả hàng – hoàn tiền… Vì vậy, lưu ý khi mua hàng online là nếu nghi ngờ bất kỳ điều gì hãy kiểm tra.

5. Thận trọng khi thanh toán
Giai đoạn quan trọng trong giao dịch trực tuyến là thanh toán. Lưu ý là bạn đang mua hàng trực tuyến nên trong nhiều trường hợp thanh toán cũng trực tuyến. Nếu bạn đã đồng ý chuyển tiền khỏi tài khoản của mình thì việc rút lại sẽ là rất khó khăn. Vì vậy, hãy thận trọng kiểm tra thông tin thanh toán trên website hoặc facebook của doanh nghiệp trước khi thanh toán. Chỉ thanh toán trực tuyến khi bạn đã thực sự tin tưởng hoặc đã là khách quen của Shop tức đã mua hàng nhiều lần tứ trang bán hàng này. Trướng hợp khác hãy sử dụng hình thức thanh toán sau COD nghía là nhận hàng mới thanh toán tiền.

6. Lưu giữ bằng chứng giao dịch.

Giữ lại bản copy của tất cả các loại giấy tờ, bao gồm bản ghi điện tử của việc chào hàng, tài liệu quảng cáo, hợp đồng, email, hóa đơn chứng từ và tất cả các tài liệu khác ghi nhận lại giao dịch giữ bạn và tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Trong trường hợp tài liệu không thể lưu giữ dưới dạng bản cứng, hãy lưu bản mềm hoặc bản chụp các bằng chứng giao dịch, các cuộc hội thoại chat trên facebook, zalo hoặc email.... Các tài liệu này sẽ là bằng chứng, chứng cứ để bảo đảm quyền lợi cũng như để giải quyết các tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh sau này.

7. Khiếu nại và xử lý khiếu nại
Nếu xảy ra vấn đề gì, trước hết hãy liên hệ với nhà cung cấp và nói cho họ biết bạn muốn giải quyết nó như thế nào.. Mục khiếu nại trực tuyến, hướng dẫn đổi trả hàng, email hoặc điện thoại sẽ là các công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho bạn.

Nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng và bạn không nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ trong việc kiểm tra và thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để bảo vệ tiền của bạn.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng tại Việt Nam đã và đang tồn tại nhiều cơ chế khác nhau để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, dù bạn thực hiện mua sắm trực tuyến hay mua sắm thông thường. Nếu cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm trong quá trình mua sắm trực tuyến, hãy đừng ngần ngại liên hệ với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để được hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn vì nước mình đang trên đường phát triển và thương mại hóa điện tử nên việc mua bán online hiện nay cũng dần được bảo đảm hơn rồi mọi người nhé. Mọi người chỉ cần lưu ý 7 điều trên khi mua hàng online thì sẽ mua được hàng như ý nhé!

-------------------

Shop Thời Trang Xinh

👉 Địa chỉ: 168/25 Chế Lan Viên, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, HCM (từ 8h đến 17h)

☎ Call: 028 71086717 - 0908 766 717 - 0902 549 717

Website: https://thoitrangxinh.net

Email: cskh@thoitrangxinh.net

Youtube: https://www.youtube.com/thoitrangxinhnet

Facebook: http://facebook.com/thoitrangxinh.net


7 Lưu Ý Khi Mua Đầm Qua Mạng

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Shop rất nhiều mẫu đẹp , chất liệu vải và hình giống y , mặc rất ưng ý , tôi rất thích shop thời trang xinh . Shop phục vụ tất tốt xin chúc cho shop ngày nhiều from dáng đẹp để làm đẹp cho chị e phụ nữ nha
Chủ shop dễ thương và hàng uy tín, giống y hình. Chế độ hỗ trợ đổi trả rõ ràng. Mình đã mua hàng của Xinh 2 chiếc đầm, rất ưng ý. Và giờ đang đợi chiếc thứ 3 chuyển về. Mua ở Xinh mình hoàn toàn yên tâm.
Chị đã nhận được hàng rồi, rất ưng ý đẹp và sang chất liệu vải tốt giống y mẫu......Cám ơn shop nhiều..... Rẻ đẹp sang là vừa ý.. ...gửi tiếp cho chị đầm DL673 chấm bi bông huế nhé !
Mình đã rất thất vọng với kiểu mua hàng onlie, nhưng may mắn shop đã cho mình niềm tin vì sản phẩm của shop rất đẹp, từ kiểu dáng, chất liệu rất đúng với quảng cáo, CSKH rất chu đáo, nhiệt tình, giao hàng đúng hẹn. Cảm ơn shop rất nhiều.
Đầm rất đẹp,chất liệu vải rất là ok,shop phục vụ rất là chu đáo và nhiệt tình, mình tròn quá nên rất ngại mặc đầm, không tự tin, mình đã đặt thử 1 cái mặc rất là ưng ý nên mình đã đặt thêm 3 cái nữa chúc shop năm mới buôn may bán đắt nhé
TIN TỨC & KHUYẾN MÃI MỚI NHẤT
💥Quà TẶNG 🎄Siêu #SALE Đầm đón TẾT tri ân khách yêu cuối năm 2023 💝

💥Quà TẶNG 🎄Siêu #SALE Đầm đón TẾT tri ân khách yêu cuối năm 2023 💝

Chương trình ƯU ĐÃI khủng cuối cùng năm 2023 đón năm mới 2024 Tại Thời Trang Xinh. Chân thành cảm ơn khách yêu đã đã ủng hộ em Xinh trong suốt năm qua! Shop rất hạnh phúc và tự hào vì...

Mua Hàng Với Mã Giảm Giá Tại Xinh

Khách yêu thân mến !Thời Trang Xinh có thêm chương trình khuyến mãi hàng tháng, Tặng MÃ GIẢM GIÁ cho khác hàng ngẫu nhiên hàng tháng khi mua hàng từ website:...

QUÀ TẶNG THÁNG 12

Với hóa đơn mua hàng 300K -- Khách hàng được tặng kèm 1 cài tóc trị ( Ngẫu nhiên )   

Big Deal - MUA 3 TẶNG 1 !! RINH 2 ĐẦM CHƯA ĐẾN 600K ? Có Ngay BÍ QUYẾT GỌN DÁNG MÀ KHÔNG CẦN GIẢM CÂN ??

🛑Có 3 ƯU ĐÃI Cực Lớn dành cho chị chỉ có trong tháng 6:1- MIỄN SHIP cho tất cả đơn hàng trong BST Tháng 6 Này.2- GIẢM NGAY 40.000 đ...

TOANG RỒI -- TOANG RỒI -- THẾ NÀY THÌ AI CHỊU NỔI -- TOÀN NHỮNG MẪU ĐẦM MỚI TOANH - ĐẸP QUÁ XÁ !!!

Bắt kịp những xu hướng mới nhất - những tông màu thịnh hành - những nhu cầu hay thay đổi của các cô nàng béo tròn .. Xinh cho ra mắt...

Nàng Béo Tròn Diện Đầm Nào Cho Ngày Hè Oi Bức ?

1 - ĐẦM HOA  DÁNG SUÔNG Xu hướng chọn #đầm mùa hè thường là những mẫu họa tiết đầy sắc hoa nhằm xua tan cái nóng nực mùa oi bức.Nếu đã...

5 Xu Hướng Thời Trang Trong Ngày Xuân 2018

Theo chia sẻ của L’OFFICEL – Ấn phẩm thời trang có tiếng trên Thế giới cho biết: 5 xu hướng thời trang trong ngày xuân 2017 sau đây sẽ làm...

Khuyến Mại Tháng 11/2018 - Combo Siêu Tiết Kiệm

Chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 . Em Xinh gửi lời chúc đến thầy/cô (là khách hàng của Xinh) dồi dào sức khỏe và đầy nhiệt huyết với vai...

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN KHUYẾN MÃI